Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ không nên bỏ lỡ 2024/2025

Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ luôn thu hút đông đảo người xem trên khắp thế giới bởi lối chơi hoa mỹ và tính cạnh tranh quyết liệt. Những sân chơi này cũng đã sản sinh ra vô số siêu sao đình đám bậc nhất mọi thời đại. Qua bài viết này, Rakhoitv sẽ tổng hợp đến người hâm mộ bóng đá thông tin về những đấu trường hấp dẫn nhất tại Nam Mỹ.

Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ cấp đội tuyển quốc gia hay nhất

Giải đấu cấp đội tuyển quốc gia đáng xem nhất tại Nam Mỹ chính là Copa America. Sân chơi có sự cạnh tranh căng thẳng và quyết liệt nhất thế giới với các đội bóng thành viên CONMEBOL như Argentina, Uruguay, Brazil, Chile, Peru, Ecuador,… Đây là đấu trường kịch tính và thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi không kém gì Euro của châu Âu.

Messi cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch Copa America 2024
Messi cùng đồng đội ăn mừng chức vô địch Copa America 2024

Copa America còn được biết đến là giải đấu với lối chơi hoa mỹ, đẹp mắt nhất thế giới. Nơi sản sinh ra những nhà vô địch thế giới, huyền thoại bóng đá hay những tài năng trẻ có tầm ảnh hưởng lớn như Pele, Maradona, Ronaldo De Lima, Messi, Neymar, Suarez,… Chính vì thế, Cúp Nam Mỹ luôn là một trong giải đấu bóng đá không thể bỏ lỡ.

Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ cấp câu lạc bộ

Bên cạnh Copa America, hai giải đấu cấp câu lạc bộ tại Nam Mỹ là Copa Libertadores và Copa Sudamericana cũng cực kỳ hấp dẫn người hâm mộ theo dõi. Hãy cùng Rakhoitv khám phá các sân chơi này trong các phần sau đây.

Copa Libertadores

Copa Libertadores một trong các giải đấu bóng đá Nam Mỹ đáng xem nhất thời điểm hiện nay. Sân chơi cấp độ cao nhất dành cho những câu lạc bộ hàng đầu tại khu vực này. Trong đó, phải kể đến các đội bóng từng thành công và giàu thành tích như Independiente, Boca Juniors, River Plate, Palmeiras, Flamengo, Fluminense,…

Copa Libertadores - Giải đấu hạng cao nhất cấp câu lạc bộ tại Nam Mỹ
Copa Libertadores – Giải đấu hạng cao nhất cấp câu lạc bộ tại Nam Mỹ

Copa Sudamericana

Không thua kém gì Copa Libertadores, Copa Sudamericana – sân chơi hạng 2 cấp câu lạc bộ cũng là giải đấu bóng đá Nam Mỹ mà người hâm mộ không nên bỏ lỡ. Một số đội bóng từng thành công giành danh hiệu này là LDU Quito, Boca Juniors, Independiente, Paranaense, São Paulo,…

Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ vô địch quốc gia đáng xem nhất

Tại Nam Mỹ, các giải đấu vô địch quốc gia cũng được xem có tính khắc nghiệt và kịch tính hàng đầu thế giới. Cùng rakhoitv tìm hiểu để có thể theo dõi những trận cầu đỉnh cao tại loạt sân chơi sau đây:

Primera División (Argentina)

Nhắc đến các giải đấu bóng đá Nam Mỹ đáng xem nhất thì không thể bỏ lỡ Primera División (giải đấu hàng đầu tại Argentina). Đây là một trong những sân chơi có truyền thống và bề dày lịch sử lâu đời trên thế giới. Primera División cũng được đánh giá là giải đấu mạnh thứ 4 chỉ sau La Liga, Serie A và Bundesliga vào năm 2015.

Uruguayan Primera División

Uruguayan Primera División giải đấu hàng đầu quốc gia Uruguay do hiệp hội bóng đá AUF tổ chức hằng năm. Sân chơi này từng được IFFHS công nhận có tính cạnh tranh cao thứ 23 trong thế kỷ 21. Đấu trường này đã chứng kiến sự thành công của các câu lạc bộ như Liverpool Futbol Club, Nacional, Peñarol,…

Campeonato Brasileiro Série A

Tại Brazil, Campeonato Brasileiro Série A cũng là một trong các giải đấu bóng đá Nam Mỹ đáng xem nhất. Sân chơi này đã thành công với số danh hiệu vô địch FIFA World Cup  và Copa Libertadores đứng thứ 2 hiện nay. Bên cạnh đó, Campeonato Brasileiro Série A còn từng được IFFHS bình chọn là giải đấu hùng mạnh thứ 4 chỉ sau Premier League, La Liga và Serie A.

Giải đấu hấp dẫn hàng đầu Nam Mỹ - Campeonato Brasileiro Série A
Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ – Campeonato Brasileiro Série A

Categoría Primera A

Categoría Primera A – Giải đấu vô địch quốc gia Colombia được tổ chức bởi Dimayor mỗi năm 2 lần. Đây là sân chơi chuyên nghiệp có quy mô và chất lượng đứng thứ 11 trên bảng xếp hạng IFFHS năm 2023. Trong đó, nó xếp sau Campeonato Brasileiro Série A và Primera División (Argentina) ở Nam Mỹ.

Ecuadorian Serie A

Ecuadorian Serie A cũng nằm trong top các giải đấu bóng đá Nam Mỹ hấp dẫn nhất hiện nay. Sân chơi hàng đầu Ecuador đứng thứ 4 ở khu vực và được IFFHS công nhận mạnh thứ 11 trên thế giới vào năm 2022. Loạt câu lạc bộ đã thành công tại giải đấu này, có thể kể đến như LDU Quito, Aucas, Independiente del Valle, Barcelona S.C.,…

Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ quốc gia hấp dẫn khác

Các giải đấu bóng đá Nam Mỹ vô địch quốc gia hấp dẫn khác mà các bạn có thể tham khảo theo dõi như:

  • Giải bóng đá vô địch quốc gia Chile – Primera División Chile
  • Giải bóng đá vô địch quốc gia Bolivia – Bolivian Primera Division 
  • Giải bóng đá vô địch quốc gia Peru – Peruvian Primera División
  • Giải bóng đá vô địch quốc gia Paraguay – Paraguayan Primera División
  • Giải bóng đá vô địch quốc gia Venezuela – Venezuelan Primera División

Như vậy, Tin tức thể thao đã tổng hợp đến các bạn hầu hết các giải đấu bóng đá Nam Mỹ hấp dẫn nhất thời điểm hiện tại. Qua bài viết này, hy vọng quý đọc giả sẽ nắm bắt được thông tin cũng như có những giây phút thư giãn cùng loạt trận cầu đỉnh cao. Lời cuối, Rakhoitv xin chân thành cảm ơn các bạn đã quan tâm và ủng hộ chúng tôi trong suốt thời gian qua.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *