Dự Đoán Bóng Đá Đức | Nhận Định Chuẩn Xác Mùa Giải 2024/25

Dự đoán bóng đá Đức đòi hỏi thông tin phải thật tỉ mỉ và đầy đủ. Trong thời gian qua, giải đấu này đã có rất nhiều biến chuyển bất ngờ nên điều đó càng khó hơn. Hãy cùng Rakhoitv tìm ra những điểm mấu chốt để có nhận định đúng!

Tổng quan về giải vô địch quốc gia Đức Bundesliga

Muốn dự đoán bóng đá Đức sát với thực tế nhất thì bạn phải tìm hiểu thêm về bản sắc riêng cũng như các đội bóng. Trong bối cảnh vị thế độc tôn của Hùm xám Bayern Munich không còn được đảm bảo thì điều này lại càng quan trọng hơn. Độ khó lường của những trận cầu nước Đức sẽ được nâng lên cao.

Khái quát về Bundesliga

Bundesliga là hạng đấu cao nhất trong hệ thống thi đấu bóng đá của nước Đức. Đôi lúc, giải đấu này còn được gọi là 1.Bundesliga để phân biệt cấp độ so với giải hạng nhì (gọi là 2.Bundesliga). Đây là một trong 5 giải đấu quốc nội lớn và thu hút đông đảo khán giả nhất Châu Âu.

Bundesliga là giải đấu có khán giả cuồng nhiệt nhất
Bundesliga là giải đấu có khán giả cuồng nhiệt nhất

Bóng đá Đức hiện đang đứng hạng 4 châu lục (theo bảng hệ số mùa giải 2024-2025 của UEFA). Nhờ công của hai đội bóng á quân C1 và C2 là Borussia Dortmund cùng Bayer Leverkusen, điểm số của Bundesliga đã được cải thiện rất nhiều. Tuy nhiên dù có tiếp đà thành công đó thì dự đoán bóng đá Đức vẫn rất khó cướp lấy vị trí hạng 3 của Tây Ban Nha.

Thể thức của giải bóng đá Đức

Bundesliga chỉ có 18 đội tham dự, số lượng ngang bằng với giải Ligue 1 của Pháp. Cách thức thi đấu giống hệt với những giải vô địch khác ở Châu Âu với tổng cộng 34 vòng đấu.

Khi mùa giải kết thúc, 4 đội bóng dẫn đầu giải sẽ giành được suất tham dự Champions League. Tuy nhiên, khi Cúp C1 thay đổi thể thức vào mùa 2024-2025, nước Đức sẽ có thêm một đại diện nhờ suất bổ sung do có hệ số giải cao. Đội đứng thứ 5 là đương kim á quân Dortmund sẽ được theo chân Leverkusen, Stuttgart, Bayern và Leipzig.

Trong mỗi mùa giải, sẽ có 2 đội xếp cuối bị rớt xuống hạng nhì. Đội đứng thứ 16 sẽ phải đá play-off với CLB xếp thứ 3 của Bundesliga 2. Nếu thắng, họ sẽ được trụ lại giải đấu này, còn không thì phải nhường suất cho đối phương.

Các câu lạc bộ nổi tiếng nhất Bundesliga

Đây cũng là vấn đề mà bạn nên biết để dự đoán bóng đá Đức chính xác. Trước đây, nhắc đến Bundesliga thì người ta chỉ nghĩ đến ách thống trị của Bayern và kẻ thách thức yếu ớt Dortmund. Tuy nhiên, gần đây mọi thứ đã có nhiều thay đổi. 

Đó không chỉ là cuộc lật đổ Hùm Xám, sự trỗi dậy thần kỳ của Leverkusen mà người hâm mộ còn chứng kiến sự tiến bộ không ngờ của nhiều đội bóng. Điển hình nhất là á quân Stuttgart, CLB mới chỉ mùa trước còn may mắn trụ hạng khi thắng trận play-off.

Hùm Xám vẫn là ông lớn của giải đấu
Hùm Xám vẫn là ông lớn của giải đấu

Bỏ qua sự thảm hại mùa trước, Bayern vẫn quá vượt trội về số lần lên ngôi vô địch. Die Roten đã có 32 danh hiệu, trong khi hai đội xếp sau là Dortmund và Monchengladbach mới chỉ sở hữu 6 lần. Nhà đương kim vô địch Leverkusen thì chỉ có danh hiệu đầu tiên trong lịch sử. Liệu đây có phải khởi đầu cho kỷ nguyên mới, hay chỉ là hiện tượng và mọi thứ lại đâu vào đấy? Dự đoán bóng đá Đức mùa kế tiếp sẽ rất thú vị.

Kinh nghiệm dự đoán bóng đá Đức

Nhìn lại mùa giải vừa qua, thật khó để nói trước về những gì diễn ra sắp tới. Đã có những cuộc lật đổ ngoạn mục nhưng ai dám chắc mọi thứ sẽ không trở về quỹ đạo cũ. Các bạn hãy tham khảo nội dung dưới đây để có nhận định cho riêng mình.

“Ông lớn mới” hay hiện tượng nhất thời?

Ít ai ngờ Leverkusen và Stuttgart lại chễm chệ chiếm hai ngôi đầu trong mùa bóng vừa qua. Họ thể hiện không chỉ phong độ thuyết phục mà họ còn có cả sự ổn định tuyệt vời.

Thế nhưng khi dự đoán bóng đá Đức, các bạn đừng nên quá kỳ vọng vào những hiện tượng này. Chẳng có gì đảm bảo họ sẽ giữ vững phong độ, nhất là khi tiềm lực không so được với các ông lớn. Chẳng hạn như Stuttgart dù đã mua đứt Deniz Undav nhưng lại mất đầu tàu mùa giải trước là Serhou Guirassy vào tay Dortmund.

Những giá trị cũ có thể trở lại?

Không phủ nhận là ngai vàng của Bayern đã bị lung lay dữ dội và họ không còn đáng sợ như trước nữa. Tuy nhiên, biết đâu Hùm Xám sẽ trở lại với những nhân tố tới từ EPL – Joao Palhinha và Michael Olise. Việc thay tướng đổi vận là chuyện không hiếm trong bóng đá.

Đừng bỏ qua những giá trị cũ khi dự đoán bóng đá Đức
Đừng bỏ qua những giá trị cũ khi dự đoán bóng đá Đức

Còn Dortmund, đừng ai quên họ đang là đương kim á quân Champions League. Đội bóng cũng vừa chia tay Fullkrug để mang về “sát thủ” Guirassy. Cùng với đó là một số bản hợp đồng ấn tượng như Pascal Gross hay Yan Couto. Đội bóng vàng đen vẫn sẽ là kẻ thách thức phải dè chừng.

Những ẩn số trong dự đoán bóng đá Đức

RB Leipzig chưa bao giờ được coi là thế lực. Nhưng họ vẫn là đội bóng mạnh và thi đấu với độ ổn định cao. Ngoài ra, cũng cần dõi theo những đội như Monchengladbach hay Union Berlin. Dù chiếm giữ những vị trí rất cao trước đó, nhưng mùa giải vừa qua họ chỉ suýt soát đứng trên nhóm xuống hạng. Liệu có một Stuttgart thứ hai hay không?

Có thể bạn quan tâm >>> Dự đoán giải bóng đá Serie A mùa giải 2024/2025

Rakhoitv vừa chia sẻ với các bạn một số nhận định để dự đoán bóng đá Đức. Tuy nhiên, mọi người phải theo dõi và phân tích nhiều thì mới có thể nhận định đúng. Hãy tiếp tục đồng hành với những tin tức thể thao chúng tôi, để tham khảo những bài viết chất lượng nhất!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *