Bước sang mùa giải mới 2024, câu lạc bộ M.U chuyển nhượng một số nhân sự trong đội hình của mình. Chi tiết chuyển nhượng mùa giải 2024 của câu lạc bộ Manchester United sẽ được chuyên gia của Rakhoitv tư vấn cụ thể ngay dưới bài viết này.

Cập nhật mới nhất tin tức CLB M.U chuyển nhượng mùa giải 2024
Cập nhật mới nhất tin tức CLB M.U chuyển nhượng mùa giải 2024

M.U chuyển nhượng mùa giải 2024 

Vào ngày 1 tháng 1 năm 2024, theo khung giờ Việt Nam, câu lạc bộ MU đã xác nhận trên trang chủ. Việc tiền vệ Donny van de Beek ký hợp đồng chính thức với câu lạc bộ Eintracht Frankfurt ở dạng cho mượn. 

Nam cầu thủ người Hà Lan theo đó sẽ thi đấu cho đội bóng Bundesliga ở phần còn lại mùa giải 2023-2024. Theo đó, thương vụ này sẽ diễn ra ở ngày đầu tiên kỳ chuyển nhượng mùa đông 2024. Nam cầu thủ Van de Beek kỳ vọng sẽ có thật nhiều thời gian chơi bóng đỉnh cao ở Đức. Bởi sau khi anh chỉ có 2 lần được ra sân thi đấu cho câu lạc bộ MU mùa giải vừa qua.

Theo chia sẻ của Fabrizio Ramona, Frankfurt buộc phải chi trả khoản mượn nhỏ để có được cầu thủ Van de Beek. Thế nhưng, câu lạc bộ Đức buộc chịu trách nhiệm trong thanh toán phần lớn lương cầu thủ thay cho CLB M.U.

Khám phá các hình thức M.U chuyển nhượng phổ biến

Trong bóng đá chuyên nghiệp, mỗi khi bước vào mùa giải mới các câu lạc bộ sẽ có những bản hợp đồng chuyển nhượng nhân sự. Vậy, chuyển nhượng bóng đá hiện nay có những hình thức nào phổ biến? Mời các bạn cùng với Rakhoi TV điểm qua ngay dưới bài viết này:

Hình thức hợp đồng trước chuyển nhượng

Đây chính là thỏa thuận của cầu thủ đồng ý đăng ký vào một ngày sau đó. Theo quy định, 1 câu lạc bộ sẽ ký hợp đồng trước với 1 cầu thủ khi anh ta đang ở câu lạc bộ khác.

Cầu thủ đồng ý chuyển đến câu lạc bộ đó vào ngày trong tương lai. Thường sau khi hợp đồng của nam cầu thủ đó với đội hiện tại hết hạn. Dù thực tế 1 thỏa thuận trước hợp đồng được ký để đảm bảo đăng ký trong tương lai một cầu thủ. Thế nhưng, một thỏa thuận chỉ đạt được khi đội bóng được đăng ký có thể trả phí cho đội khác để đăng ký cầu thủ sớm hơn. 

Hình thức hợp đồng trước chuyển nhượng bóng đá
Hình thức hợp đồng trước chuyển nhượng bóng đá

Xem thêm >>> Tìm hiểu về bóng đá Nga

Hình thức M.U chuyển nhượng đồng sở hữu

Đây chính là hình thức 1 đội bóng sẽ mua khoảng 50% quyền trong hợp đồng 1 cầu thủ trong 12 tháng và trả lương. Bên cạnh đó, cầu thủ này sẽ thi đấu cho câu lạc bộ nào thuộc 1 trong số 2 đội. Cuối năm, 2 câu lạc bộ sẽ chọn đặt giá trong cuộc đấu giá và chọn nơi có giá thầu cao nhất tháng. Đến tháng 5/2014, FIGC đã đưa ra quyết định chấm dứt đồng sở hữu các cầu thủ. Mục đích đưa Serie A phù hợp với thể lệ thi đấu của các giải bóng khác trên khắp châu Âu.

Hình thức M.U chuyển nhượng cho mượn

Cho mượn là hình thức một cầu thủ bóng đá được phép tạm thời chơi cho đội bóng khác với đội mà anh ta đang ký hợp đồng. Những hợp đồng cho vay sẽ kéo dài từ vài tuần đến cả mùa. Hoặc cũng có thể kéo dài trong suốt nhiều mùa.

Thực tế, hiếm có việc cho mượn 1 cầu thủ thành công trong việc chuyển nhượng 1 thành viên khác. Lấy ví dụ điển hình từ câu lạc bộ Tottenham Hotspur chuyển nhượng Dimitar Berbatov sang câu lạc bộ MU với giá 31 triệu bảng năm 2008. Trong đó gồm có việc cho mượn cầu thủ Fraizer Campbell ở chiều ngược lại. 

Hình thức M.U chuyển nhượng cho mượn trong bóng đá
Hình thức M.U chuyển nhượng cho mượn trong bóng đá

Hình thức M.U chuyển nhượng bên thứ 3

Quyền sở hữu bên thứ 3 chính là quyền sở hữu kinh tế người theo các nguồn bên thứ 3. Có thể là cơ quan quản lý thể thao, đại lý bóng đá, nhà đầu tư khác,… 

Trong bóng đá, các nhà đầu tư tham gia vào quyền sở hữu cầu thủ đang phổ biến. Nhất là ở đội tuyển Argentina và Brazil. Nhiều đội bóng trên thế giới bị hạn chế tài chính hoặc vỡ nợ. Bắt buộc phải chuyển nhượng cầu thủ để có kinh tế trang trải phí đào tạo, ăn ở.

Tổng kết:

Vừa rồi là một số cập nhật mới nhất về M.U chuyển nhượng mùa giải 2023-24. Tiếp tục theo dõi kênh tin tức thể thao để được theo dõi tin tức của các câu lạc bộ sớm nhất.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *